Halimbawa Ng Talumpati Para Sa Mga Magulang

Dapat pagtanda nila ay ipadama natin sa kanila ang kalinga na ibinigay nila sa atin noong tayo ay mga bata pa. Magbasa para sa higit pa na kaalaman.

Talumpati

Mula sa mga walang sawang pangangaral ng ating magulang ay nagsilbi na ang mga ito na tila parte na ng ating pang araw-araw na pamumuhay.

Halimbawa ng talumpati para sa mga magulang. 6272018 Mahalin natin at bigyang halaga ang ating mga pamilya lalo na ang ating mga magulang. Ang mga diploma at mga matataas na grado ay magsisilbing mga palamuti lamang kung hindi natin ito magagamit ng may kabuluhan. Sakit at pighati lamang.

1162020 Ano Ang Mga Halimbawa Ng Talumpati Tungkol Sa Droga. Mama Papa salamat po sa pag-aaruga ninyo at pagsuporta sa lahat ng gastos ng aming pag aaral salamat po sa pagmamahal Alam kong salat tayo sa. Halimbawa ng talumpati ng pasasalamat sa kaibigan.

Aking mga magulang kami ay minahal. Pag-ibig na wagas totoot dakila. Ano man na pamilya meron tayo tandaan natin na tayo ay humuhubog sa kakayanan ng ating mga anak.

7112012 Mensahe sa mga nagsipagtapos Marso 26-27 2010 Halimbawa ng liham para sa mga guro at magulang meeting. Ang Talumpatiinfo ang pinakamalaking collection ng talumpati sa buong Pilipinas. Alalahanin natin na sa kabila ng hirap ng ating mga magulang ay pilit nila tayong iginapang at itinaguyod para lamang makatapos tayo sa ating pag-aaral.

Ito rin ang magbibigay sa kanila ng papel sa ating lipunan. Talumpati para sa magulang. Sa ating paaralan DEDIKASYON.

Kaya bilang mga anak ay nararapat lamang na suklian natin ito ng pagsabi ng mga katagang Salamat o Salamat po. Natuto rin tayo kung paano suwayin ang mga utos nila. Ako ay nabuo sa kanilang kalinga.

Salamat at naisip niyong magkaroon ng supling at isa nga ako sa mga. Nagtrabaho at nagkayod upang buhay namin ay guminhawa. 2242020 Halimbawa Ng Mga Talumpati Tungkol Sa Pamilya.

Lahat ay ginawa para kami ay mapasaya. Ang karangalan sa pagtatapos ay regalo natin sa ating mga magulang. Sa aking mga magulang kayo ang nagbigay buhay sa akin.

Mapalad kayong mga bata na may mga magulang na laging nagbibigay patnubay sa lahat ng inyong mga gawain. Kahit anong paksa ay pwede mong gawan ng talumpati. Mga Talumpati Filipino Speeches Ang talumpati ay isang buod ng kaisipan o opinyon ng isang tao na pinababatid sa pamamagitan ng pagsasalita sa entablado para sa mga pangkat na mga tao.

TALUMPATI TUNGKOL SA PAMILYA Ang isang talumpati o speech sa Ingles ay isang isinusulat para sa sabihin sa harap ng maliit o malaking mga tagapanood. Higit sa lahat sila ang mga taong umiintindi sa ating mga kahinaan at pagkukulang. Talumpati tungkol sa magulang.

Sa artikulong ito magbibigay kami ng halimbawa ng mga talumpati tungkol sa pamilya. Pakay namin ang magbigay-kaalaman sa mga kapwa Pilipino na gustong matuto. Kami pinalaking may mabubuting asal.

Talumpati tungkol sa 10 taon sa serbisyo mga pagsusulit makakupit sa ating. 12132017 Sa ating pamilya PAGGALANG AT PAGMAMAHAL. 10192014 Para sa mga idolo ko kung Tawagin.

Sila ang dahilan ng aking paghinga. PAGMAMAHAL NG ISANG MAGULANG Magandang umaga po sa inyong opinyon o saloobin tungkol sa tamang pagpapalaki ng mga mag. Sa wakas magtatapos na ang ating kabanata ng buhay sa Mataas na Paaralang Ateneo de Manila.

Mga Halimbawa ng Talumpati Tungkol sa Magulang Pagmamahal ng Magulang Ating Bigyang Halaga Kahalagahan ng ating mga Magulang Kahalagahan ng Magulang Kahalagahan ng mga Magulang Talumpati Tungkol sa Magulang Talumpati para sa magulang Pagmamahal ng isang Magulang Sakripisyo para sa Kinabukasan Ang. Aking mga magulang ang magiging tema. Magbigay ng pang-unawa sa mga kapatid.

12172019 Sa ating mga magulang huwag nating ipagkait na marinig nila kung gaano tayo nagpapasalamat sa kanilang sakripisyo at pagmamahal. Tila biglang nakalimutan ang mga sakripisyong ginawa nila para sa atin. Ang mga batang busog sa aral kalinga at pagmamahal ng mga magulang ay malayo sa anumang kapahamakan.

Pahalagahan ang sinasabi ng mga magulang. Padre Nebres Padre RB Padre Eli Ginoong Santos Ginoong Bilog mga magulang guro at kamag-aral magandang araw po sa inyong lahat. Ang paglaganap ng illegal na droga sa Pilipinas ay isa sa pinakamabigat na problema sa ating komunidad.

Bigyan ninyo ng halaga ang bawat butil ng aral na sinasabi sa inyo sapagkat ito ang mga bagay na kailanman ay hindi mababayaran o mabibili ng. Bigyan ng panahon at sapat na oras ang mga mahal sa buhay. Mula sa pag-aaruga pagpapalaki pagpapaaral pagtatanggol sa akin at pagmamahal tunay pong kayo ay dakila.

Layunin nitong humikayat tumugon mangatwiran magbigay ng kaalaman o impormasyon at maglahad ng isang paniniwala. Sagot TALUMPATI TUNGKOL SA DROGA Sa paksang ito magbibigay kami ng ibat-ibang halimbawa ng mga talumpati patungkol sa droga at ang mga epekto nito. Maging mabuting magulang at ikaw ay magkakaroon ng mabuting mga anak.

Sa unti-unnting pagkaubos ng kanilang mga lakas akayin natin sila gaya ng pag-akay nila sa atin mula pa sa unang paghakbang natin. Isinawalang-bahala natin ang mga araw na halos himatayin sa pagod sa pagtatrabaho ang ating mga magulang. 5132015 Nang tayoy lumaki natuto tayo kung paano sagut-sagutin ang ating mga magulang.

Ang talumpating ito ay aking inihahandog sa mga taong nakapalibot sa aking buhay naging parte parte o magiging parte man na nagbigay inspirasyon upang mamuhay ng maligaya. Napakaswerte ko at kayo po ang aking mga magulang. Isipin ang mabuting edukasyon ang puhunan sa pag-unlad ng sarili at ng bayan.

Lahat ng ating ginagawa ay nakakaapekto sa kanila. Sa ating pamayanan PAGKAKAISA AT KAPAYAPAAN. Talumpati ni Gab Cruz.

Jul 11 2012 75406 AM Film Food and Drink Television Travel WebTech Weblogs. Hindi ko po makakamit ang karangalang ito kung hindi dahil sa inyo. Gayun din sa aking mga kapatid at mga magulang.

Sa aking mga magulang na kumalinga sa akin simulat sapul hindi ko po alam kung paano ko kayo pasasalamatan.

Ang Aking Pagtatapos

Mga Halimbawa Ng Talumpati Tungkol Sa Magulang 13 Talumpati

Talumpati Tungkol Sa Pamilya Halimbawa Ng Talumpati

Talumpati Tungkol Sa Edukasyon

Talumpati Tungkol Sa Pamilya 3 Halimbawa Talumpati Info

Talumpati Tungkol Kay Ina

Talumpati Ang Pera At Ang Tao Ni Shamgar Mangida Ang Pera Ay Bagay Na May Halaga Na Ginagamit Bil Classroom Bulletin Boards Elementary Tula Aesthetic Girl

Aking Mga Magulang Talumpati Youtube

Talumpati

Halimbawa Ng Talumpati

2 Talumpati 1 Magulang 2

1 Talumpati 1 Ikakasal

Talumpati Sa Pagtanggap

Mga Halimbawa Ng Talumpati

Talumpati

Halimbawa Ng Talumpati 5 Talumpati Tungkol Sa Kabataan

Talumpati

Talumpati

Doc Talumpati Jorel Vicente Academia Edu


LihatTutupKomentar